Livestream-phuong-thuc-tiep-thi-san-pham-sang-tao-mua-dich

Thời điểm hiện nay vô cùng khó khăn với nền kinh tế, trong khi nhiều doanh nghiệp đóng cửa, nhiều người bỏ cuộc thì vẫn còn đó những doanh nghiệp và nhân viên môi giới bất động sản sáng tạo hơn, tìm cách để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Bằng cách áp dụng công nghệ số, sẵn sàng livestream dự án, quay video phục vụ khách hàng từ xa “chiêm ngưỡng” sản phẩm là việc làm mang tính tích cực và sự nhanh trí trong bối cảnh hiện nay. 

Sự biến động của bất động sản trong ngành môi giới

Theo thống kê hệ thống của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, cả nước có khoảng 300.000 môi giới, TP.HCM đông nhất là 90.000 môi giới, trong đó Hà Nội có khoảng 60.000 – 70.000, còn lại là ở các tỉnh khác. Do đó, tính cạnh tranh trong nghề môi giới là rất mạnh, nếu không thực sự có năng lực sẽ bị đào thải rất nhanh; nhất là khi thị trường hiện nay đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Nhiều nhà môi giới nhà đất nhận định rằng “Nếu có dự án tốt, chất lượng đảm bảo, nhiều tiềm năng thì khách hàng vẫn quan tâm và giao dịch, chỉ có khác là giờ ai cũng phải đeo thêm chiếc khẩu trang khi đi xem đất” từ quan điểm trên có thể thấy hông phải tất cả mọi người đều có tâm lý lo ngại dịch bệnh mà ngừng giao dịch, mua bán bất động sản.

Người làm môi giới trong giai đoạn hiện nay cần phải linh hoạt và chăm chỉ, chịu khó hơn. Đặt vấn đề để dễ hiểu, ta thấy nếu trong giai đoạn trước đây khi chưa có dịch bệnh bùng phát thì mỗi khi có dự án, mô giới sẽ có buổi mở bán mời khách hàng đến nhưng với tình hình hiện nay thì môi giới chọn cách dẫn từng khách lẻ đi xem nhà đất. Việc dẫn đoàn đi tham quan các dự án đã có sự thay đổi. Nếu như lúc trước phương tiện vận chuyển thường là xe ô tô thì giờ đây mô giới đã linh hoạt chuyển đổi phương tiện qua xe máy. Đây cũng là một lợi thế có thể dễ vào đơn hàng khi khách hàng chủ động xem dự án, thì khả năng mua dự án là khá cao. 

Bản thân người môi giới cũng tự nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình trong mùa dịch này bằng cách luôn mang sẵn khẩu trang và nước rửa tay khô để phục vụ cả cho mình và cho khách hàng trên hành trình đi xem nhà đất.

Xem thêm: Khởi động lại Thuỷ cung Hòn Ngưu – Bà Rịa Vũng Tàu

Ứng dụng công nghệ số vào trong ngành môi giới để tạo sự bứt phá doanh số cho mình.

Cac-doanh-nghiep-can-ap-dung-cac-cach-lam-sang-tao-de-vuot-qua-mua-dich
Các doanh nghiệp cần áp dụng các cách làm sáng tạo để vượt qua mùa dịch

Nhiều sale bất động sản đã linh hoạt chọn cách livestream giới thiệu dự án cho khách hàng có nhu cầu. Nếu khách quan tâm căn hộ nào đó mà chưa có thời gian đi xem ngay, sale sẵn sàng tư vấn tận tình, quay video từng căn hộ để gửi tới khách hàng.

Đây là một cách làm hay và hiệu quả đang được các nhân viên môi giới truyền tay nhau để giải nguy trong mùa dịch. Có thể thấy nhân viên môi giới không chỉ giỏi kỹ năng thuyết phục, đàm phán, giao tiếp mà còn đòi hỏi cả sự thông minh, nhanh nhạy với tình hình để làm khách hàng an tâm hơn. Để làm được điều này, thì điều tiên quyết là hồ sơ pháp lý dự án phải rõ ràng vì uy tín và lòng tin hiện tại phải được đặt lên cao với hình thức tiếp thị gián tiếp hiện tại. 

Có thể minh chứng rằng, nếu ta thực hiện tốt khâu bán hàng online, bán hàng qua đại lý này thì việc bán được dự án sẽ không thua kém gì việc tổ chức sự kiện rầm rộ để quảng bá dự án. Đây là cơ hội để các chủ đầu tư, môi giới tiếp cận đến những khách hàng có nhu cầu ở thật sự, tăng tính cạnh tranh, khẳng định tiềm lực doanh nghiệp.

Mặc dù giai đoạn thị trường hiện nay tương đối khó khăn nhưng đây cũng chính là cơ hội để các tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản thực hiện chiến lược “tái cấu trúc doanh nghiệp” theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.

Xem thêm: Dự án khu nghỉ dưỡng và sinh thái AmaCCao tại Xuyên Mộc, Đồng Nai

Nhìn chung, trước tình hình dịch bệnh hiện nay, việc ứng phó với dịch bệnh nói chung và với giới mô giới nói riêng không phải không có cách giải quyết vấn đề. Quan trọng hơn hết là sự linh động và nhanh nhẹn thích ứng với môi trường và áp dụng công nghệ số vào kinh doanh. 

NGỌC THẢO

Công ty CP ĐT Địa Ốc Hoàng Khải Minh

  • Địa chỉ: 36 đường số 5, KDC CityLand Center Hills, phường 7, Gò Vấp, TPHCM
  • Hotline: 0908.27.55.44
  • Website: www.hoangkhaiminh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *