Tin tức Tin tức đầu tư

BẤT ĐỘNG SẢN MÙA DỊCH ĐANG LÀ KÊNH ĐẦU TƯ VUA?

Những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, thế giới đang chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng của các ngành như: hàng không, du lịch, logistic,…Các kênh đầu tư truyền thống như: vàng, chứng khoán,… cũng lên xuống không ngừng. Bất động sản cũng không nằm ngoài vòng quay đó, tuy nhiên nó lại được đánh giá là kênh đầu tư sáng giá nhất lúc này. 

Phối cảnh Phú Mỹ Future City
Bất động sản vẫn đang là kênh đầu tư “vàng”

Bất động sản trong mùa dịch có thể “lách qua khe cửa hẹp”

Dịch Covid 19 đang ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô và vi mô. Đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành như: đầu tư tài chính, hàng không dân dụng, khách sạn- nhà hàng, du lịch, logistic,… 

Bất động sản cũng đang hứng chịu những tác động đầu tiên. Tuy nhiên, thay vì lo sợ thị trường bong bóng, thị trường ảo như mọi năm, thì lúc này là cơ hội cho những người thực sự có nhu cầu mua được đất, nhà với giá hợp lý. 

Theo báo cáo “Đánh giá tác động của dịch virus Corona tới các nhóm ngành” của Công ty ISS, nhu cầu mua bán bất động sản thương mại vẫn chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng nhiều. Vì mua nhà, mua chung cư,… là nhu cầu lâu dài, mang tính dài hạn nên những ai có nhu cầu thực sẽ không bị “lung lay” bởi dịch bệnh. 

Theo tính toán của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, GDP của cả nước trong năm nay có thể chỉ đạt khoảng 5,96%, thấp hơn 0,8% so với mục tiêu đặt ra. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong 7 năm qua. Tuy nhiên, nền kinh tế sẽ không bị “lao dốc”, bởi chúng ta vẫn còn những lợi thế như: nhiều hiệp định thương mại tự do được ký kết, lạm phát thấp, FDI tăng trưởng kỷ lục, con đường xuất- nhập khẩu sang Trung Quốc đang khôi phục tốt, các gói hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu kinh tế của Chính phủ,… 

Hiện nay, Việt Nam đang làm rất tốt trong công tác phòng chống dịch Covid 19 và nhận được sự đánh giá cao từ WHO, nhiều nước trên thế giới. Vì thế, Việt Nam đang là nơi an toàn, và chúng ta đã tạo được sự tin tưởng từ bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu chúng ta tiếp tục thành công trong việc phòng chống dịch, thì nước ta sẽ có cơ hội nhận được lượng khách du lịch, các nhà đầu tư lớn. 

Như vậy, thị trường bất động sản có thể lạc quan “lách qua khe cửa hẹp”, nhờ vào: nhu cầu thực của người dân còn nhiều, sự tăng trưởng kinh tế ổn định và sự tin tưởng của các nhà đầu tư quốc tế. 

Cơ hội đầu tư và xu hướng mới của thị trường bất động sản

Nhieu-nguoi-ban-khoan-ve-viec-mua-bat-dong-san-trong-mua-dich
Nhiều người băn khoăn về việc mua bất động sản trong mùa dịch

Thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng của dịch, những kênh đầu tư đang đứng ngồi không yên như: giá vàng “sáng tăng – chiều giảm”, chứng khoán sụt giảm liên tục,… Trái với tình hình này, bất động sản đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư và người có nhu cầu thực. 

Theo thông lệ hàng năm, sau tết nguyên đán là thời điểm thị trường nhà đất rục rịch lên giá. Bài ca “qua tết tăng giá” lặp lại đều như vắt chanh. Nhưng với tình hình hiện nay, nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi,… đang được tung ra nhằm kích cầu thị trường và mở ra cơ hội xoay chuyển tình thế cho nhiều nhà đầu tư. Với những người muốn mua có một ngôi nhà để “an cư lạc nghiệp” thì đây là cơ hội tốt, bởi nguy cơ thị trường bong bóng, giá ảo không còn; có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh; và nhận nhiều ưu đãi từ nhà đầu tư. 

Qua dịch bệnh lần này, xu hướng môi trường sống xanh, thân thiện với thiên nhiên sẽ được chú trọng và phát triển hơn nữa. Khách hàng sẽ ưu tiên chọn những dự án có công viên, khu sinh hoạt công cộng, thiết kế thân thiện với môi trường,… Đối với những nhà đầu tư linh hoạt thì các dự án nhà vườn ngoại thành, ven đô sẽ là mục tiêu lý tưởng, thay cho thị trường nhà phố vốn nhiều cạnh tranh và thị phần ngày càng hẹp. 

Bất động sản trực tuyến – Lời giải cho bài toán khó

Khi dịch bệnh đang bùng nổ ở châu Âu và trong nước cũng có những ca nhiễm mới, tâm lý ngại ra đường, ngại tiếp xúc của người dân càng tăng. Đây là điểm khó khăn lớn nhất của bất động sản. Bởi lẽ bất động sản là hàng hóa có giá trị cao, để mua được một sản phẩm ưng ý, thường mất rất nhiều thời gian tham quan thực tiếp. 

Để giải bài toán này, một số doanh nghiệp đã tận dụng truyền thông số để tiếp thị sản phẩm. Thông qua những video ghi lại hình ảnh ngôi nhà, căn hộ, những buổi livestream giới thiệu trực tiếp,… khách hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm và thậm chí là chốt mua ngay. 

Khi mà hành động mở cửa, bắt tay bị hạn chế, thì đây được xem là cách làm khả dĩ nhất lúc này, bởi nó đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và người bán.

Mat-tien-kinh-doanh-khu-nha-pho-thuong-mai-Thanh-Long-Bay
Nhiều dự án đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Mặc dù bất động sản nhà vườn, chung cư, nhà ở luôn có một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Nhưng dịch Covid19 sẽ còn tác động nhiều đến thị trường bất động sản. Một điều chắc chắn là sau khi dịch bệnh qua đi, thị trường sẽ khởi sắc trở lại, và giá sẽ tăng cao hơn trước khi có dịch. Vậy nên đây là thời điểm đầu tư thuận lợi, và có khả năng thu lời cao sau này.
Xem thêm: DỰ ÁN PHÚ MỸ FUTURE CITY

Ý Nhi

Công ty CP ĐT Địa Ốc Hoàng Khải Minh

  • Địa chỉ: 36 đường số 5, KDC CityLand Center Hills, phường 7, Gò Vấp, TPHCM
  • Hotline: 0908.27.55.44
  • Website: www.hoangkhaiminh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *