Trong thời gian sắp tới, sẽ có 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng. Hãy tìm hiểu khả năng liên kết vùng của 2 tuyến đường trên.

GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG XÂY DỰNG 2 TUYẾN ĐƯỜNG KẾT NỐI.
Hai tuyến đường huyết mạch kết nối với dự án sân bay bao gồm tuyến đường số 1 nối từ quốc lộ 51 vào đến Sân bay Long Thành và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 (song song với quốc lộ 51, trùng với tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu). Đây là 2 tuyến đường khá quan trọng của dự án, cần phải triển khai sớm để có đường vào xây dựng sân bay.

Đây là hai tuyến đường trực tiếp đưa vào phục vụ sân bay Long Thành. Tuyến số 1 , tuyến số 1 (dài 3,8km), kết nối trục chính Sân bay Long Thành (đầu phía Tây) với quốc lộ 51, sẽ là đường công vụ chính để ra vào thi công giai đoạn 1 của dự án. Tổng chi phí dự kiến hơn 4,8 ngàn tỷ đồng. Tuyến số 2 (dài 3,5km), kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
THỰC HIỆN CÔNG TÁC ĐỀN BÙ
Theo dự kiến, để phục vụ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, Đồng Nai phải tiến hành thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ, tái định cư với diện tích khoảng 136 ha.

Trên thực tế, 2 tuyến đường kết nối thực chất là cùng một dự án đường vào sân bay, nên nếu việc khung chính sách bồi thường không giống nhau sẽ dễ phát sinh những khó khăn, vướng mắc nhất định trong công tác bồi thường.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, do UBND tỉnh đã có văn bản xin cơ chế bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến số 1 được thực hiện giống như khung chính sách đối với dự án Sân bay Long Thành. Do đó, đối với tuyến đường số 2, các cơ quan chức năng cùng với UBND huyện Long Thành cũng xem xét, tính toán theo hướng áp dụng khung chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng như đối với dự án Sân bay Long Thành.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, do cả hai tuyến đường đều được xây dựng để phục vụ Sân bay Long Thành nên khi áp dụng cơ chế bồi thường, giải phóng mặt bằng cần áp dụng chung cùng khung chính sách. Điều này sẽ tránh được tình trạng “1 dự án, 2 chính sách” dễ dẫn đến các khiếu nại về sau. Đồng thời, việc áp dụng chung khung chính sách giống như đối với dự án sân bay cũng sẽ giúp cho Đồng Nai thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng để xây dựng hai tuyến đường này. “Hai tuyến đường này hình thành để phục vụ Sân bay Long Thành nên tính toán theo hướng áp dụng khung chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng như đối với dự án Sân bay Long Thành là hợp lý nhất”- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.
KẾT LUẬN
2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành là hai tuyến đường huyết mạch để thực hiện giai đoạn 1 của sân bay Long Thành. Vì vậy UBND tỉnh yêu cầu những cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết việc đền bù và giải phóng mặt bằng để giai đoạn 1 của sân bay Long Thành sớm được triển khai.

Cùng xem các tuyến đường trọng điểm của khu vực Phước Bình tại : https://hoangkhaiminh.vn/duong-phuoc-binh-tuyen-duong-huyet-mach-noi-cac-khu-vuc-trong-diem/