Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu dài hơn 77km. Trong đó, 47km được đầu tư 9.300 tỷ đồng để triển khai trước, sẽ giải quyết tình trạng quá tải quốc lộ 51.
Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu chuẩn bị triển khai xây dựng thành phần 1
Ngày 7/2, phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký công văn phê duyệt cho UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, như đề nghị trước đó của Bộ Giao thông Vận tải.
Thêm vào đó, giao Bộ Giao thông Vận tải được yêu cầu phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo chất lượng và quy định của pháp luật.

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu là tuyến giao thông quan trọng được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch năm 2016. Tổng chiều dài tuyến là 77,8 km và được chia thành 2 phần. Thành phần một xuất phát từ Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ dài gần 47km; thành phần 2 sẽ là từ thị xã Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu có độ dài 31km.
Theo Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải – Tedi, đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ sẽ được triển khai trước với hình thức đối tác công – tư (PPP). Tổng mức vốn đầu tư đoạn dự án này dự kiến 9.300 tỷ đồng. Trong đó, riêng về việc bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỷ đồng.
Theo dự kiến, điểm đầu cao tốc nối đường tránh TP. Biên Hòa và điểm cuối nối đường vào cụm cảng quốc tế Thị Vải – Cái Mép. Việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng được triển khai trong giai đoạn 2021-2025. Sau khi hoàn thành, cao tốc sẽ có 6 làn xe với giai đoạn một xây dựng bốn làn. Thời gian thực hiện thu phí là 23 năm.

Đối với dự án thành phần 2, UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu và Đồng Nai thống nhất trong cuộc họp cuối năm ngoái kiến nghị Thủ tướng tách riêng triển khai, giao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức đầu tư sau.
Kết luận: Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sẽ giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 51.
Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu là tuyến giao thông quan trọng được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch năm 2016. Tổng chiều dài tuyến là 77,8 km.
Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu với mục đích sẽ giải tỏa áp lực giao thông và kẹt xe cho quốc lộ 51. Tuyến đường sẽ trở thành huyết mạch nối Vũng Tàu, Đồng Nai, TP. HCM và là cửa ngõ thông thương ra biển xảy ra tình trạng ùn tắc thường xuyên vì lý do trong tương lai, khi hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải tăng công suất khai thác (hiện 40%), tình trạng ùn tắc này sẽ trầm trọng hơn.
Có thể bạn quan tâm: Những tuyến đường giao thông Vũng Tàu nổi bật trong năm 2020