Như vậy theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai vào đầu năm nay sẽ mở rộng diện tích của 5 khu công nghiệp lớn
MỞ RỘNG 5 KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

Theo Sở Kế hoạch – đầu tư, 5 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành mở rộng diện tích là: Long Đức, Amata, Tân Phú, Xuân Lộc và Định Quán. Hiện các khu công nghiệp trên đang trong giai đoạn chấp thuận chủ trương đầu tư.
Khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành) dự tính sẽ mở rộng giai đoạn 2 thêm 299 hécta, Khu công nghiệp Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc) khoảng 200 hécta, Khu công nghiệp Định Quán (huyện Định Quán) 107 hécta, Khu công nghiệp Tân Phú (huyện Tân Phú) 76 hécta, Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) 27 hécta.
Các khu công nghiệp trên có diện tích đất đã cho thuê gần hết nên đang gấp rút hoàn tất thủ tục đầu tư mở rộng để thu hút nhà đầu tư thứ cấp.
THEO ĐÓ, LONG ĐỨC ĐƯỢC CHÚ TRỌNG VỀ CÁC TUYẾN ĐƯỜNG VÀO KHU CÔNG NGHIỆP

Việc nâng cấp càng trở nên bức thiết hơn bởi hiện nay KCN Long Đức giai đoạn 1 đã cơ bản được lấp đầy. Nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục đến tìm hiểu và đặt vấn đề thuê đất đầu tư, do đó, chủ đầu tư KCN này đã đề xuất và được tỉnh chấp thuận chủ trương cho mở rộng diện tích trong giai đoạn 2. Hiện quy mô mở rộng đang được tính toán phù hợp. “Khi mở rộng KCN, doanh nghiệp sản xuất vào đầu tư ngày càng nhiều nên lưu lượng phương tiện chắc chắn sẽ gia tăng nhanh, mở rộng đường càng trở thành vấn đề cấp thiết” – ông Nguyễn Phong An cho biết thêm.
Theo đó, huyện Long Thành cũng đề xuất mở rộng tuyến đường giai đoạn 2 trên cơ sở nâng cấp đường cũ với chiều dài 4km. Điểm đầu của tuyến bắt đầu từ quốc lộ 51, điểm cuối giáp KCN Long Đức, mặt cắt ngang đường rộng 32m, được đầu tư hoàn chỉnh gồm đường 4 làn xe cơ giới, làn xe thô sơ, dải phân cách, vỉa hè hai bên và mương thoát nước. Tổng mức đầu tư hoàn thiện cho tuyến đường này khoảng 150 tỷ đồng.
Nhằm tạo thuận lợi trong công tác đầu tư cũng như thúc đẩy tiến độ thực hiện, huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh giao cho huyện làm chủ đầu tư và sử dụng nguồn vốn ngân sách để nâng cấp, mở rộng đường. Trong khi ngân sách chi cho hạ tầng hiện còn hạn chế, địa phương cũng đề nghị sẽ sử dụng nguồn thu từ bán đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện. Đây cũng là phương án mà tỉnh và các địa phương đã tính tới khi tìm nguồn kinh phí đầu tư cho các dự án hạ tầng.
Về đề xuất nói trên, tại buổi làm việc vào giữa tháng 8 mới đây với huyện Long Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đồng tình với địa phương bởi việc nâng cấp tuyến đường là cần thiết và phù hợp với quy hoạch, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp, việc đi lại của người dân một cách thuận lợi hơn. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu huyện Long Thành phối hợp với các sở, ngành liên quan khảo sát phương án thiết kế, xây dựng hợp lý để tỉnh xem xét, chấp thuận, tránh lãng phí nguồn lực đầu tư.
KẾT LUẬN

Như vậy trong thời gian tới đây, khu vực Long Đức – Long Thành sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ không những về việc mở rộng các khu công nghiệp và về cơ sở hạ tầng hay hệ thống giao thông cũng được hoàn thiện đáng kể