Có thể thấy đô thị Long Thành sẽ phát triển nhanh chóng khi sân bay đi vào hoạt động (năm 2025).
CÁC TUYẾN ĐỐI NGOẠI VỚI TỈNH

Theo đồ án quy hoạch, huyện Long Thành được chia thành 5 vùng phát triển kinh tế. Đó là: vùng 1 là thị trấn Long Thành mở rộng, vùng 2 là đô thị Bình Sơn và vùng công nghiệp phía Bắc, vùng 3 là đô thị Phước Thái, vùng 4 là vùng Sân bay Long Thành và vùng 5 là đô thị công nghiệp hỗn hợp phía Nam.
Trong đó, các tuyến đối ngoại là: tỉnh lộ 769, đường 773 (Long Thành – Cẩm Mỹ – Xuân Lộc), xây mới đường 778 (Bắc Sơn – Long Thành) và đường 769D (25C tuyến kết nối từ Nhơn Trạch vào sân bay).
HỆ THỐNG KẾT NỐI GIAO THÔNG NỘI BỘ
Những tuyến đường nội bộ huyết mạch kết nối giao thông vùng như : Tam Phước – Lộc An; Tân Hiệp – Bàu Cạn; Phước Bình – Tân Hiệp; Phước Thái – Long Phước. Hệ thống đường sắt đi qua sẽ gồm đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu; đường sắt cao tốc Sài Gòn – Nha Trang và đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành.

KẾT LUẬN
Sau khi nghe báo cáo đồ án và góp ý của các sở ngành và địa phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu làm rõ thêm quy hoạch vùng sân bay Long Thành, đặc biệt là quy hoạch đô thị vùng này cho hợp lý, cùng các khu quy hoạch chức năng cho phát triển sau này.