Am hiểu sâu rộng về thị trường bất động sản với hơn 18 năm kinh nghiệm trong vai trò tư vấn chiến lược phát triển tại các tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam, ông Lê Minh Trí hiện là chủ tịch HĐQT Nam Group – một cái tên mới mẻ nhưng đầy tham vọng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Từ thành công rực rỡ của dự án Wynd-ham Garden Phú Quốc và bây giờ là Thanh Long Bay, Nam Group đang tiến những bước mạnh mẽ và vững chắc, thể hiện viễn tiến của một “thuyền trưởng” thông minh, nhân văn và có bề dày văn hoá. Ông Lê Minh Trí đã dành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn:
TÀI SẢN BIỂN QUÝ HIẾM NÀY SẼ HIỆN DIỆN TRÊN BẢN ĐỒ DU LỊCH THẾ GIỚI
Là một nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm và từng thành công với các dự án biển như Wyndham Garden Phú Quốc, xin ông cho biết nguyên do nào khiến ông chọn làm Thuận Nam, một vùng biển còn khá hoang sơ?

Nét đẹp hoang sơ, tự nhiên chính là tài sản quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng biển Hàm Thuận Nam. Đặc biệt, Hòn Lan (tên địa phương của Vịnh Thanh Long) là một trong những vịnh biển thiên nhiên đẹp hàng đầu tại Việt Nam, có thể sánh với các vịnh biển nổi tiếng trên thế giới. Việc khai thác tài sản biển quá đà tại nhiều khu vực tại Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung hiện nay, khiến các tài sản biển này càng trở nên quý giá và đáng được bảo vệ, trân trọng.
Là một người đặc biệt yêu biển, tôi mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời bên vịnh biển thơ mộng nhất Hàm Thuận Nam. Bên cạnh đó, tôi mong muốn được góp sức bảo và thi cấp biến quí hiếm của Việt Nam và giới thiệu với thế giới nét đẹp văn hóa bản địa của Hàm Thuận Nam nói riêng và Việt Nam nói chung. Thanh Long Bay chính là tâm huyết ấp ủ của tôi và đội ngũ trong suốt 18 năm, với tham vọng đưa Thanh Long Bay trở thành một địa danh trên bản đồ du lịch thế giới.
Vùng biển Hàm Thuận Nam hiện nay còn khá hoang sơ, nhưng là một khu vực tiềm năng của du lịch nghỉ dưỡng trong tương lai. Với ưu thế gần kề sân bay quốc tế Long Thành với công suất 100 triệu hành khách/ năm, đây sẽ là điểm “hứng” lượng lớn khách quốc tế trong tương lai. Cùng với đòn bẩy hạ tầng từ một loạt các dự án được triển khai giúp rút ngắn thời gian đi lại với TP.HCM và các tỉnh lân cận, khu vực “tam giác du lịch” Lagi – Hàm Thuận Nam – Tiến Thành có tiềm năng trở thành “thủ phủ du lịch” thứ hai tại Bình Thuận sau Mũi Né.
BẠN CÓ BIẾT VỀ THANH LONG BAY?
Dự án Thanh Long Bay Bình Thuận
Tổng diện tích: 90ha
Các hạng mục công trình:
Căn hộ biển
Nhà phố thương mại biển
Biệt thự biển
Khách sạn 5 sao
Tiện ích
Hồ bơi vô cực
Quảng trường biển 21.000m2
Trung tâm thể thao biển
Viện dưỡng lão cao cấp
Lề đường trên biển
Cảng biển du thuyền
Beach club
Nhà hàng
Spa
Diện tích: Căn hộ: 38m2, 41m2, 55m2, 74m2
Nhà phố thương mại biển: 95m2, 133m2, 160m2
Mật độ xây dựng: 35%
Chủ đầu tư: Tập đoàn Nam Group
Thiết kế: MIA Design S.
Đơn vị quản lý và vận hành căn hộ: Wyndham Hotels Group
Đơn vị quản lý và vận hành khách sạn 5 sao: Accor
QUY MÔ, TIỆN ÍCH VÀ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN VƯỢT

Điểm khác biệt lớn nhất của Thanh Long Bay 80 với các ở khu vực này là gì, và so với chính Wyndham Garden Phú Quốc?
Điểm khác biệt lớn nhất là quy mô và tầm cỡ dự án. Hiện nay Hàm Thuận Nam vẫn còn khan hiếm các dự án có quy mô tầm cỡ với đầy đủ hoạt động tiện ích xứng tầm để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng – giải trí với yêu của khách quốc tế.
Chính vì vậy, Nam Group đã phát triển Thanh Long Bay với hơn 90 ha, định hướng phát triển là một Quần thể nghỉ dưỡng và trung tâm thể thao biển mang tầm vóc quốc tế.
Với đầy đủ các tiện ích đẳng cấp về nghỉ dưỡng – giải trí – mua sắm – thực và đặc biệt là trung tâm thể thao biển với sự quản lý, vận hành của các đối tác quốc tế, Thanh Long Bay sẽ là trung tâm nghỉ dưỡng – giải trí lớn nhất trong bán kính 20km, là một điểm đến thu hút hàng triệu khách mà năm và phục vụ cho các du khách ở các resort nhỏ xung quanh.
Có thể khẳng định, Thanh Long Bay là một dự án sở hữu vịnh biển hiếm có trên thị trường. Với vị trí hai mặt tiền đắc địa: một mặt tiền là cung đường ven biển quốc gia Phan Thiết – Kê Gà tuyệt đẹp, và một mặt tiền biển với 17 km đường bờ biển dài và đẹp, ôm trọn hòn Lan. Điểm này hứa hẹn tiềm năng phát triển vượt trội của dự án Thanh Long Bay trong thời gian tới.
CAM KẾT BẢO VỆ HỆ SINH THÁI BIỂN
Năm 2018, chỉ số PAPI cho thấy môi trường đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân địa phương những nơi có sự hiện hữu, của các dự án lớn. Khi đầu tư một dự án quy mô lớn đến 90 ha, trên một vùng biển xanh, sạch bậc nhất Việt Nam, xin ông nói rõ hơn ý thức và trách nhiệm này từ phía đội ngũ phát triển dự án.
Tại Hội nghị G20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định Việt Nam đã và đang huy động sự tham gia của cả xã hội vào phong trào chống rác thải nhựa, phấn đấu đến năm 2025 không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Thủ tướng cũng nêu sáng kiến về thúc đẩy hình thành mạng lưới toàn cầu về chia sẻ dữ liệu biển – đại dương và tiến tới khuôn khổ toàn cầu về ngăn ngừa rác thải nhựa biển và các đại dương xanh.
Là một công dân Việt Nam, tôi rất mừng khi người đứng đầu chính quyền thể hiện quyết tâm và đi đầu trong lĩnh vực này. Thanh Long Bay là sản phẩm mà chúng tôi đặt rất nhiều tâm huyết với chiến lược phát triển lâu dài, bền vững. Với ý thức gìn giữ tài sản biển và tâm huyết bảo vệ môi trường cho chính mình và các thế hệ mai sau, chúng tôi đã đầu tư rất nghiêm túc từ thiết kế kiến trúc cho đến các công nghệ hiện đại nhằm bảo tồn hệ sinh thái biển. Thanh Long Bay sẽ là một trong những số ít dự án hiện nay có đầu tư hệ thống xử lý nước thải và công nghệ làm sạch bãi biển hiện đại hàng đầu hiện nay.
Trên toàn cầu, Ecolife-style cũng đang được nhắc đến như một trào lưu của những người có tư tưởng tiến bộ, giàu ý thức bảo vệ môi trường, muốn đối xử hiền hoà với thiên nhiên. Dường như các ông cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế này?
Thật ra, đây cũng là điều tối và các anh em trăn trở và mong mỏi suốt 18 năm qua. Những cánh rừng Hà Tĩnh đã bị lửa thiêu rụi. Cả trăm ha rừng thông ở Đà Lạt cũng không còn. Tôi thấy chúng ta còn may mắn vì Hàm Thuận Nam vẫn đang sở hữu những tài sản biển, núi, rừng nguyên sơ vô giá, có thể nói là nhất Việt Nam. Vì thế, nó càng cần được chăm chút bởi các nhà đầu tư có ý thức trách nhiệm.
Tôi cũng rất tâm đắc với ý tưởng của kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh, đó là “kiến trúc biến mất trong kiến trúc”. Nhìn từ trên cao, Thanh Long Bay giống như một con rồng xanh, toàn bộ các khối bê-tông sẽ đều được che phủ bởi các thảm xanh tự nhiên. Thảm thực vật hiện hữu sẽ ít bị xâm hại nhất có thể. Rất nhiều cây xanh đang được ươm trồng, nhân giống và quy hoạch lại trong dự án để sau sự hiện diện của chúng tôi, thảm thực vật ở đây không những không mất đi mà còn dày thêm lên.
BẢN ĐỊA NHƯNG ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

Văn hoá bản địa dường như rất được coi trọng ở đây. Thay vì thay thế bản sắc văn hoá địa phương dễ dàng bằng các khối bê tông cứng nhắc, ông đã chọn cách không áp đặt hay xâm lấn mà đặt văn hoá bản địa thành một thành tố quan trọng của quần thể dự án. Vì sao ông lại chọn hướng đi có vẻ khó nhưng thật ra lại rất văn minh này?
HÀM THUẬN NAM-CHÚ RỒNG TRỖI DẬY
Tham vọng của Thanh Long Bay là ghi tên trên bản đồ du lịch thế giới. Do đó, chúng tôi muốn đưa nét đẹp của văn hoá Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung để giới thiệu cho các bạn bè quốc tế.
Vì khách quốc tế là những khách hàng khó tính và có yêu cầu cao đối với tìm hiểu văn hoá địa phương, nên chúng tôi đặc biệt chú trọng đưa yếu tố văn hoá bản địa vào kiến trúc tại Thanh Long Bay. Thiết kế tại mỗi khu sẽ nó nét đặc sắc riêng, phản ánh văn hoá đặc trưng của Bình Thuận.
Khách hàng mà ông hướng tới là ai? Ông đã tìm hiểu về mong muốn của họ như thế nào?
Đối tượng của Thanh Long Bay là những du khách yêu thích xu hướng “sống xanh”, có yêu cầu cao về thẩm mỹ, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, đó là những du khách quốc tế và cả khách Việt Nam rất coi trọng yếu tố bản địa, luôn khát khao tìm hiểu văn hoá, đời sống của địa phương nơi mà họ dừng chân. Đó là lý do Thanh Long Bay đặc biệt chú trọng đến kiến trúc xanh độc đáo và văn hoá bản địa. Thanh Long Bay sẽ là một đại diện của Hàm Thuận Nam về mặt văn hoá, để giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về những nét đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây.
Chúng tôi tự tin, Với tâm huyết và sự đầu tư nghiêm túc của Nam Group về tất cả mọi mặt, từ kiến trúc đến các tiện ích đẳng cấp, sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.
Trên đây ông có đề cập đến cụm từ “Sở hữu lâu dài”. Xin ông nói rõ hơn.
Thanh Long Bay là một trong số ít những dự án có hình thức sở hữu lâu dài đối với sản phẩm nhà phố thương mại cũng như căn hộ biển . Đây là một lợi thế đặc biệt khiến khách hàng đặc biệt an tâm về mặt pháp lý khi đến đồng hành cùng Nam Group.
Được biết, các đối tác quản lý, vận hành Thanh Long Bay được Nam Group chọn đều là các đối tác quốc tế uy tín? Sự hợp tác này sẽ đưa đến cho khách hàng những lợi thế vượt trội ra sao?
Thanh Long Bay tự hào khi được bắt tay hợp tác với các đối tác thiết kế, quản lý và vận hành hàng đầu thế giới. Ví dụ như đối tác thiết kế của chúng tôi là MIA Design Studio, một đơn vị thiết kế đã chinh phục nhiều giải thưởng quốc tế về kiến trúc. Hay trung tâm thể thao biển Thanh Long Bay sẽ được vận hành bởi đối tác quốc tế chuyên về vận hành thể thao biển. Điều này đảm bảo các cam kết của chủ đầu tư đối với khách hàng sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn tại Thanh Long Bay.
Với tất cả tâm huyết và uy tín của một nhà đầu tư lâu nay trong lĩnh vực bất động sản, chúng tôi cam kết sẽ mang một sản phẩm tốt nhất cho bất kỳ khách hàng nào sở hữu trong tương lai.

Xin cảm với ông. Chúc ông cùng đội ngũ Nam Group tiếp tục gặt hái thành công!
Bài THIÊN NHAI